4 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC SPKT HƯNG YÊN ĐẠT CHUẨN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG MOET

4 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN ĐẠT CHUẨN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG MOET

Ngày 08/9/2021, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội đã cấp Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cho 4 chương trình đào tạo (CTĐT) của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm các ngành: Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ kỹ thuật Điện, điện tử, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Thông tin.

Để được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, các CTĐT của Nhà trường đã phải thực hiện tự đánh giá chất lượng và triển khai thành công quá trình cải tiến chất lượng toàn diện các mặt, lĩnh vực: đội ngũ, cơ sở vật chất, các hoạt động học thuật, hỗ trợ người học, tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp…, đồng thời phải vượt qua quy trình kiểm định chất lượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với sự đánh giá nghiêm túc, độc lập, khách quan, chuyên nghiệp của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, quá trình thẩm định kết quả đánh giá chất lượng chặt chẽ của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện khảo sát chính thức tại Trường từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 3 năm 2021

Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài nghiên cứu hồ sơ, minh chứng trong đợt khảo sát chính thức tại Trường

Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục họp ngày 31/7/2021 để thẩm định kết quả đánh giá các chương trình đào tạo

Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT các trình độ của giáo dục đại học ban hành theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT, gồm 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí, mỗi tiêu chí được đánh giá dựa trên thang điểm 7. Các tiêu chuẩn này bao gồm: (1) Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; (2) Bản mô tả chương trình đào tạo; (3) Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; (4) Phương pháp tiếp cận trong dạy và học; (5) Đánh giá kết quả học tập của người học; (6) Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên; (7) Đội ngũ nhân viên; (8) Người học và hoạt động hỗ trợ người học; (9) Cơ sở vật chất và trang thiết bị; (10) Nâng cao chất lượng; (11) Kết quả đầu ra.

Kết quả đánh giá 4 CTĐT cho thấy, số tiêu chí được đánh giá “đạt yêu cầu” của mỗi chương trình là 45 trên tổng số 50 tiêu chí, chiếm tỉ lệ 90%. Trong đó, những tiêu chí Trường được điểm cao gồm: năng lực giảng viên, nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên, tỉ lệ sinh viên có việc làm…

Kết quả đánh giá đã phản ánh đúng hiện trạng chất lượng các CTĐT và cũng thể hiện sự cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường trước cộng đồng.

Chứng nhận kiểm định 4 chương trình đào tạo