Kết thúc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo tại Trường

Kết thúc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên

Chiều ngày 16/3/2021, tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (SPKT Hưng Yên), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (Trung tâm) đã phối hợp với Nhà trường tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học: ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và ngành Công nghệ thông tin. Trong bối cảnh tiếp tục kiểm soát dịch Covid-19, Trung tâm đã tăng cường sử dụng hồ sơ minh chứng online giảm tải áp lực về minh chính bản giấy, đồng thời bố trí sắp xếp các buổi phỏng vấn trực tuyến với các đối tượng sinh viên, cựu người học, nhà sử dụng lao động, giảng viên…. Việc triển khai phỏng vấn trực tuyến được sự phối hợp, ủng hộ từ nhà trường, các quy trình được hướng dẫn chặt chẽ, được tham khảo từ quy trình AUN-QA để các hoạt động đánh giá xác thực với thực tế, khách quan và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng tránh dịch bệnh.

Tham dự bế mạc có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và các thành viên, cán bộ giám sát: TS. Hoàng Thị Xuân Hoa, TS. Trần Hữu Lượng, PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, TS. Nguyễn Thị Thu Hương, PGS.TS. Bùi Đức Nguyên, PGS.TS. Nguyễn Văn Long, PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà, PGS.TS. Lê Trung Thành, ThS. Nguyễn Hòa Huy. Về phía Trường Đại học SPKT Hưng Yên có  PGS.TS Bùi Trung Thành – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Minh Quý – Chủ tịch Hội đồng Trường, các thành viên trong Ban Giám hiệu, Hội đồng Tự đánh giá các chương trình đào tạo và đại diện lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo các khoa có chương trình được đánh giá.

Tại phiên bế mạc, Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát đánh giá bốn chương trình đào tạo; đưa ra các khuyến nghị để lãnh đạo Nhà trường cũng như các khoa, bộ môn tiếp tục xem xét cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng, các đơn vị sử dụng lao động, của các bên liên quan, đáp ứng với những biến động không ngừng của thị trường và đảm bảo quyền lợi cho người học. Đặc biệt, các khuyến nghị của Đoàn nhấn mạnh đến hoạt động đảm bảo chất lượng, cải tiến chất lượng liên tục theo chu trình PDCA.

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức -  Trưởng đoàn trình bày báo cáo 

TS. Phạm Ngọc Hưng – Phụ trách Khoa Công nghệ thông tin đại diện các khoa, bộ môn có các chương trình đào tạo được đánh giá đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài, đồng thời cam kết xây dựng, triển khai ngay kế hoạch khắc phục các tồn tại và cải tiến chất lượng theo các khuyến nghị của Đoàn.

Trong phát biểu, đại diện lãnh đạo Trường Đại học SPKT Hưng Yên, PGS.TS. Bùi Trung Thành - Hiệu trưởng Nhà Trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Trung tâm và Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài đã ghi nhận những mặt mạnh, đặc biệt đã đưa ra nhận xét xác thực với hiện trạng của các chương trình đào tạo và những khuyến nghị có giá trị cho Nhà trường và các đơn vị liên quan.

PGS.TS. Bùi Trung Thành - Hiệu trưởng Nhà Trường phát biểu

Phát biểu tại buổi bế mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm đã tóm tắt quá trình làm việc của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài trong 05 ngày làm việc chính thức tại Trường. Phó Giám đốc Tạ Thị Thu Hiền đánh giá cao tinh thần làm việc của Đoàn chuyên gia và cảm ơn sự phối hợp của Nhà trường, của các đơn vị trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng phục vụ đợt khảo sát và đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo.

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu

Kết thúc phiên bế mạc, đại diện Lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN, Trưởng đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài và đại diện lãnh đạo Trường Đại học SPKT Hưng Yên đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng bốn chương trình đào tạo của Nhà trường.

Đại diện Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo Trường Đại học SPKT Hưng Yên
và Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức

Một số hình ảnh về các hoạt động của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài bốn chương trình đào tạo trong đợt khảo sát chính thức tại Trường Đại học SPKT Hưng Yên: