KHAI MẠC ĐỢT KHẢO SÁT CHÍNH THỨC ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CHU KỲ 2 TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN

Ngày 20/1/2024, trường Đại học SPKT Hưng Yên phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục chu kỳ 2.

Image

Toàn cảnh chương trình

      Tham dự chương trình có TS. Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD kiêm Giám sát Đoàn cùng 07 thành viên của Đoàn đánh giá ngoài.

ImageImageImage

Các đại biểu tham dự chương trình

      Về phía trường Đại học SPKT Hưng Yên có: PGS.TS Bùi Trung Thành – Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Minh Quý – Chủ tịch Hội đồng Trường cùng Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các phòng/khoa/trung tâm/cơ sở, các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá, Ban Thư ký và các nhóm chuyên trách.

Image

Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG Hà Nội công bố Quyết định thành lập Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài

      Tại chương trình khai mạc đã công bố Quyết định thành lập Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài gồm 8 thành viên trong đó có 07 chuyên gia có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực đào tạo của Nhà trường và 01 cán bộ giám sát.

Image

TS. Tạ Thị Thu Hiền phát biểu tại chương trình

      Phát biểu khai mạc, Tạ Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD ghi nhận những thay đổi tích cực của trường Đại học SPKT Hưng Yên từ sau khi được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục chu kỳ 1 tháng 3/2018. Sau chu kỳ 5 năm, đến tháng 9/2022 nhà trường đã tiến hành các hoạt động tự đánh giá và chuẩn bị các điều kiện để kiểm định chất lượng nhà trường chu kỳ 2. Trong đợt khảo sát chính thức này, đoàn chuyên gia sẽ tiếp cận bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí. Đồng thời cam kết sẽ triển khai hoạt động kiểm định chất lượng đúng quy định và và mong nhận được sự ủng hộ hợp tác, hỗ trợ của Nhà trường để các hoạt động đánh giá xác thực với thực tế, tạo sự tin tưởng của người học, của cơ quan quản lý nhà nước và của xã hội.

Image

PGS.TS. Bùi Trung Thành phát biểu tại chương trình

      Thay mặt tập thể lãnh đạo trường, PGS.TS Bùi Trung Thành- Hiệu trưởng Nhà trường – đã trình bày tổng quan, quá trình tự đánh giá và kết quả tự đánh giá, cũng như những kết luận rút ra từ quá trình tự đánh giá (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức), kế hoạch hành động trong thời gian tới của nhà trường. Đồng thời bày tỏ hy vọng Đoàn chuyên gia sẽ có những nhận định, đánh giá khách quan, trung thực, công bằng về mọi hoạt động của Nhà trường, có những tư vấn, khuyến nghị giúp Nhà trường cải tiến, nâng cao chất lượng và xác định các giải pháp chiến lược cho sự phát triển bền vững của Nhà trường trong tương lai.

Image

Đoàn đánh giá ngoài khảo sát sơ bộ và các khâu chuẩn bị của nhà trường

      Trước đó, ngày 13/01/2024, Đoàn đánh giá đã tiến hành khảo sát sơ bộ, làm việc với Ban Giám hiệu và Hội đồng tự đánh giá của Nhà trường về toàn bộ hoạt động của nhà trường trong 5 năm qua, khảo sát một số minh chứng, các khâu chuẩn bị và thảo luận, thống nhất các yêu cầu cho đợt khảo sát chính thức.

      Theo kế hoạch, đợt khảo sát chính thức sẽ diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 20/01/2024 đến ngày 24/01/2024 với các hoạt động nghiên cứu hồ sơ minh chứng, trao đổi, phỏng vấn, khảo sát thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan, tham quan, kiểm tra cơ sở vật chất của Nhà trường để có thể đưa ra những nhận định, đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng đối với các hoạt động của Nhà trường.