Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 CTĐT của Trường

Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Ngày 12/3/2021, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) đã phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (SPKT Hưng Yên) tổ chức đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học (CTĐT) gồm: ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, ngành Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử và ngành Công nghệ thông tin theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học được ban hành theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Toàn cảnh buổi khai mạc

Tham dự đợt khảo sát chính thức có TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN; về phía Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài có: GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Trưởng đoàn và các thành viên, cán bộ giám sát: TS. Hoàng Thị Xuân Hoa, TS. Trần Hữu Lượng, PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, TS. Nguyễn Thị Thu Hương, PGS.TS. Bùi Đức Nguyên, PGS.TS. Nguyễn Văn Long, PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà, PGS.TS. Lê Trung Thành, ThS. Nguyễn Hòa Huy.

Về phía Trường Đại học SPKT Hưng Yên  có PGS.TS Bùi Trung Thành – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Minh Quý – Chủ tịch Hội đồng Trường, các thành viên trong Ban Giám hiệu, Hội đồng Tự đánh giá các chương trình đào tạo; đại diện lãnh đạo các đơn vị và lãnh đạo các khoa có chương trình được đánh giá.

Ông Nguyễn Đức Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường phát biểu

Phát biểu chào mừng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, ông Nguyễn Đức Giang – Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu sơ lược về lịch sử Trường Đại học SPKT Hưng Yên, về quá trình thực hiện kế hoạch tự đánh giá, đánh giá ngoài chương trình đào tạo của Nhà trường. Phó Hiệu trưởng  Nguyễn Đức Giang cho rằng kết quả của đợt khảo sát không những là cơ sở để nhà trường thực hiện đúng quy định về kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mà còn giúp Trường thực hiện nhiều mục tiêu cao hơn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục để hòa nhập vào hệ thống giáo dục đại học của khu vực và thế giới.

TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN cảm ơn Ban Lãnh đạo Trường Đại học SPKT Hưng Yên đã tin tưởng lựa chọn Trung tâm và phối hợp hiệu quả để thực hiện KĐCLGD các CTĐT của Nhà trường. Phó Giám đốc đã giới thiệu quy trình KĐCLGD mà Trung tâm đã triển khai đối với Trường Đại học SPKT Hưng Yên. Trong bối cảnh tiếp tục kiểm soát dịch Covid-19, Trung tâm đã tăng cường sử dụng hồ sơ minh chứng online giảm tải áp lực về minh chính bản giấy, đồng thời bố trí sắp xếp các buổi phỏng vấn trực tuyến với các đối tượng sinh viên, cựu người học, nhà sử dụng lao động, giảng viên…. Việc triển khai phỏng vấn trực tuyến được sự phối hợp, ủng hộ từ nhà trường, các quy trình được hướng dẫn chặt chẽ, được tham khảo từ quy trình AUN-QA để các hoạt động đánh giá xác thực với thực tế, khách quan và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng tránh dịch bệnh.

Cũng tại phiên Khai mạc, đại diện lãnh đạo các Khoa có các CTĐT được đánh giá đã trình bày các báo cáo về các CTĐT.

 

  

 

 

Các lãnh đạo Khoa giới thiệu về các CTĐT được đánh giá

Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tiếp tục nghiên cứu hồ sơ minh chứng và triển khai các hoạt động theo lịch trình như: phỏng vấn trực tuyến các bên liên quan, khảo sát thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan của Nhà trường, thăm quan, kiểm tra các cơ sở vật chất của Nhà trường để có thể đưa ra những nhận định, đánh giá chuẩn xác, nhận định mức độ đáp ứng yêu cầu về chuẩn chất lượng đối với các CTĐT và đưa ra các khuyến nghị đối với các mảng hoạt động của Nhà trường và các Khoa.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài

Đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục 04 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học Trường Đại học SPKT Hưng Yên sẽ diễn ra tại Trường từ ngày 12/3/2021 đến hết ngày 16/3/2021.

Một số hình ảnh các phiên làm việc của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài: