Khai mạc Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường ĐHSPKT Hưng Yên

Ngày 27/9/2017, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) đã phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tổ chức Lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài (ĐGN) Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham dự khai mạc, về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Thường trực; về phía đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng Đoàn, TS. Vũ Viết Bình - Thư ký, PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng - Thành viên Thường trực, GS.TS. Nguyễn Hòa, TS. Nguyễn Hoàng Oanh, TS. Nguyễn Văn Đường, TS. Hà Xuân Hùng - Thành viên và ThS. Phạm Vương là Giám sát của Đoàn; về phía Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên có GS.TS. Trần Trung – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TSKH. Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, PGS.TS. Bùi Trung Thành – Chủ tịch Hội đồng trường, các thành viên trong Ban Giám hiệu, Hội đồng tự đánh giá, Ban thư ký và các Nhóm chuyên trách, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường, các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường.

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu Khai mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Thường trực Trung khẳng định tầm quan trọng của việc đánh giá ngoài; khẳng định mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học. TS. Tạ Thị Thu Hiền cũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên với Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN trong quá trình chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức và đề nghị Nhà trường tiếp tục hỗ trợ Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong quá trình triển khai các hoạt động KĐCLGD; đồng thời đề nghị Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động đánh giá khách quan, trung thực, công bằng để đưa ra các khuyến nghị mà Nhà trường cần cải tiến trong thời gian tới.

GS. TS. Trần Trung - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên trình bày tổng quan Báo cáo tự đánh giá của Nhà trường

Tại buổi khai mạc, GS. TS. Trần Trung - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã có phần trình bày tổng quan Báo cáo tự đánh giá của Nhà trường. Theo đó, GS.TS. nhấn mạnh: Nhà trường đã xác định rõ đây là một dấu mốc quan trọng trong việc kiểm định chất lượng giáo dục, là cơ hội để Nhà trường xác định những điểm mạnh, những mặt còn tồn tại, từ đó điều chỉnh kế hoạch, cải tiến chất lượng, xứng đáng là trường hàng đầu trong cả nước về đào tạo và cung cấp nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đồng thời, GS.TS. Trần Trung cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Đoàn đánh giá ngoài, Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đợt khảo sát này.

Đoàn chuyên gia ĐGN Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên